เรื่องฮาๆ บทสนทนาขำ…สรุปก้าวพ้นทักกี้กันไปหรือยัง (คอมเมนต์จากเว็บผจก.)

ผม: พวกที่เชียร์เสื้อแดง ชอบมีประโยคคลาสิคติดปากว่า"เรื่องนี้มันก้าวพ้นตัวทักษิณไปแล้ว"

เพื่อน: เออ

ผม: กรูคิดแล้วคิดอีก ก็ยังงงอยู่ว่า มันก้าวพ้นยังไง ตรงไหนวะ ที่มันเผาเมืองกัน อยู่นี้ จะบอกว่าไม่เกี่ยวกับทักษิณเลยว่างั้น

เพื่อน: ไม่เกี่ยวแล้ว ไหนเมิงบอกว่า ทักษิณตาย ไม่ก็ป่วยหนัก แล้วเค้าจะมาสั่งการอะไรได้ไงวะ

ผม: โอเคๆ ถ้าก้าวข้ามทักษิณไป แล้ว อะ พวกเค้าก็ล้มเจ้าใช่มั๊ยล่า แต่พอโดนข้อหาล้ม เจ้า พวกเค้าก็ไม่รับอีก

เพื่อน: พวกเค้าจงรักภักดี วันฉัตรมงคลเค้าก็ทำพีธีเฉลิมพระเกียรติกันยกใหญ่

ผม: โอเค พวกเค้าไม่ล้มเจ้า แล้วก็ได้ กรูขอโทษ ที่เข้าใจเมิงผิดไป เอ๊ย เค้าผิดไป

เพื่อน: กวนตีนละ

ผม: โอเค งั้น พวกเค้าก็ไม่เอาอำมาตย์ ไม่เอาเปรม

เพื่อน : ก็ส่วนนึงว่ะ อันนั้นมันเป็นสัญลักษณ์ของระบบอุปถัมภ์ ระบบนี้ ทำให้ไทยไม่เจริญ

ผม: ไม่เจริญตรงไหนวะ ห้างแมร้งโคตรเยอะ สนามบินมีสองที่ หนังดังๆเข้าก่อนอเมริกาอีก

เพื่อน: กรูพูดเรื่องคุณภาพคนโว้ย ไม่ใช่เรื่องวัตถุ

ผม: โอเค แล้วเค้าอยากพัฒนาคน งั้นต้องเรียกร้องเรื่องการศึกษาดิ

เพื่อน : เมิงอย่าไปดูถูกว่าคน พวกนี้ไม่มีการศึกษา พวก คนบ้านนนอกนี้เค้าถกเรื่องการเมืองกันถึงพริกถึงขิงจะตาย

ผม : โอเค พวกเค้าการศึกษาดี อยู่แล้ว แล้วมาทำไมวะ

เพื่อน : ก็กดดันให้มาร์คยุบสภา ไม่งั้นก็ลาออก

ผม : ออกทำไมวะ สภาเค้าทำไรผิดวะ

เพื่อน : สัต ก็มันปล้นตำแหน่ง นายกมา มันปฏิวัติเค้ามา

ผม : ปล้นไงวะ กรูก็เห็นเค้าโดนโหวต มาตามกฎทุกอย่าง

เพื่อน: มันมีผลต่อเนื่องมาจากการปฎิวัติไง

ผม : หลังจากทหารปฎิวัติ สมัครก็เป็นนายก ต่อด้วยสมชาย ก็ลูกน้องแม้วทั้งนั้น

เพื่อน : สมัคร โดนพันธมิตรกดดันศาล เลยโดนเรื่องทำกับ ข้าวออกทีวีไง

ผม: กรูก็ยังไม่เห็นว่ามาร์คจะปล้นอะไรใครมาตรงไหน

เพื่อน : อ่าว ก็มันไม่ได้มาจากการ เลือกตั้ง

ผม: มาร์คนี่เป็นสส.ที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งเหรอวะ แบบแดร๊กก๋วยเตี๋ยวอยู่ก็เดินดุ่ยๆ เข้าสภามาให้คนโหวตเป็นนายกงั้นเลย

เพื่อน : คนไม่ได้เลือกเค้า เป็นนายกเว้ย

ผม: เหรอๆ แล้วคนเลือกสมชายเป็นนายกหรือไง กรูก็งง

เพื่อน: กรูว่าเมิงไม่งงหรอก แต่เมิงกวนตีน

ผม : ก็มาร์ครวมเสียงข้างมากได้ ก็เป็นนายกได้ ผิดอะไรวะ

เพื่อน : …………….ก็ เนวิน มันเปลี่ยนขั้วไง มันกลัวทหาร

ผม: อ่าว แล้วไม่ไปประท้วงเนวินล่ะสัต

เพื่อน : ประท้วงมาร์คดิวะ มันเป็นนายก

ผม: อย่างนั้นเลย……โอเค ไม่ประท้วงเนวิน ทำไมไม่ประท้วงทหาร ล่ะ

เพื่อน : ก็ประท้วงอยู่ เมิงไม่เห็นเหรอ พวกเสื้อแดงเกลียดทหารจะตาย

ผม : แต่เสิกมี เสธแดง ในม๊อบ

เพื่อน : ก็เค้าไม่ได้โดนรัฐบาลสั่งมาไง เค้าสมัครใจมาช่วย

ผม : โอเค แค่เรื่อง ไม่พอใจที่ตังเองไม่ ได้เป็นรัฐบาล

เพื่อน : เรื่องสองมาตรฐานไง อันนี้ชัด เรื่องที่พันธมิตรทำ ไม่โดน ที่เสื้อแดงทำนี่ คดีเร็วเลย

ผม: แต่แม้วก็ทำเรื่อง สองมาตรฐานเยอะ

เพื่อน : ยังไงวะ

ผม: ก็พี่แกเป็นเจ้าของ ประโยคคลาสสิก หลังเลือกตั้ง "จังหวัดไหนเลือกเรา เราก็จะดูแลก่อน"

เพื่อน : กรูบอกแล้วไง เรื่องนี้มันก้าวข้ามทักษิณไปนานแล้ว

ผม: โอเค กรูผิด

เพื่อน: เรื่องความเท่าเทียม ด้วยโว้ย เค้ามาเรียกร้องความเท่าเทียมในสังคม

ผม : เท่าเทียม?

เพื่อน: ทุกวันนี้ ช่องว่างทางชนชั้นและรายได้มันเยอะ ชาวบ้านเลยเดือดร้อนไง

ผม : คือมเมิงอยากให้คนเก็บขยะ หรือเด็กดมกาวแถวบ้าน มามีเงินเดือนเท่า เมิงว่างั้น ช่องว่างมันจะได้หายไป

เพื่อน : มันไม่ใช่อย่างงั้น คือพวกเค้ารู้สึกว่ารัฐบาลนี้ไม่ได้ทำอะไรให้เค้า

ผม : กรูก็เพิ่งเห็นเค้า ประกาศประกันราคาข้าวไปนี่หว่า เรียนก็ฟรีสิบสองปี

เพื่อน : ก็มันน้อยมากเว้ย ถ้าเทียบกับสมัยทักษิณ

ผม : อืม สรุปเค้าก็อยากจะได้แม้วกลับมาเป็นนายกนั่นแหละ ชีวิตจะดี

เพื่อน : กรูบอกแล้วไง เรื่องนี้มันก้าวข้ามทักษิณไปนานแล้ว

ผม : อืม…….โอเค งั้นกรูขอก้าวข้ามเมิง ไปซื้อน้ำปลาให้แม่ ก่อน

About multiverses

i am fine
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

5 Responses to เรื่องฮาๆ บทสนทนาขำ…สรุปก้าวพ้นทักกี้กันไปหรือยัง (คอมเมนต์จากเว็บผจก.)

  1. Piyapong says:

    ก้าวข้ามทักษิณแล้วนั่งฟังมันโฟนอินเข้ามาตอนชุมนุมหาอาวุธด้ามยาวอะไรครับ

  2. ๏̯͡๏ J-zurzAwA-™-๏̯͡๏ says:

    ^^

  3. Strange Loop says:

    ขำแบบทรมานใจ..แล้วประเทศไทยจะไปต่อยังไง

  4. ATISA says:

    ซื้อน้ำปลามาฝากด้วยโว้ยยยยยยยยยยย..(เหนื่อยจายไปไม่ไหวอ่ะ..เฮ้อ..)

  5. อิอิ says:

    อิอิ

Leave a comment