สิ่งมหัศจรรย์ 7 อย่างของโลก ที่คุณสามารถเป็นเจ้าของได้

ครู ให้นักเรียนส่ง list รายการ ว่า อะไรที่ทุกคนคิดว่า
คือสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ในปัจจุบันนี้

ถึงแม้จะมี บางอย่างที่ไม่เป็นเอกฉันท์ แต่ก็สามารถสรุปได้ดังนี้

1. ปิรามิดแห่งอียิปต์

2. ทัชมาฮาล

3. แกรนแคนย่อน

4. คลองปานามา

5. ตึกเอ็มไพร์สเตท

6.โบสถ์(มหาวิหาร)เซ็นต์ปีเตอร์

7. กำแพงเมืองจีน

ขณะที่กำลังรวบรวม vote อยู่ คุณครูก็สังเกตเห็นนักเรียนคนหนึ่ง
ยังตอบไม่เสร็จสักที

คุณครู จึงถามว่ามีปัญหาอะไร หรือเปล่า กับรายชื่อที่ให้ทำ
เด็กนักเรียนหญิงคนนั้นตอบว่า

"มีนิดหน่อยค่ะ หนูตัดสินใจไม่ถูก เพราะมีมากมายเหลือเกิน"

คุณครู : " เหรอจ๊ะ งั้นหนูลองบอกพวกเราหน่อยสิ
ว่าหนูรวบรวมอะไรได้บ้าง เผื่อพวกเราจะช่วยได้

เด็กหญิง : " หนูคิดว่า สิ่งมหัศจรรย์ 7 อย่าง ของโลก คือ…..

1. การมองเห็น

2. การได้ยิน

3. การสัมผัส

4. การรู้รส

5. การรู้สึก

6. การหัวเราะ

7. และ….. รัก! "

ทั่วทั้งห้องเงียบสงัด
ขนาดว่าสามารถได้ยินแม้แต่เสียงเข็มตกสัมผัสพื้น

สิ่งมหัศจรรย์ที่สุด ที่เรามองข้ามไปนั้น
คือสิ่งที่เรียบง่ายและธรรมดามาก

และเพื่อเป็นการเตือนความทรงจำแบบสุภาพ จึงอาจกล่าวได้ว่า

"สิ่งสำคัญที่สุด ในชีวิตของคนเรานั้น ไม่สามารถสร้างขึ้นด้วยมือ
และซื้อได้โดยมนุษย์

ที่มา….http://www.saranair.com

About multiverses

i am fine
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

6 Responses to สิ่งมหัศจรรย์ 7 อย่างของโลก ที่คุณสามารถเป็นเจ้าของได้

  1. Le temps says:

    นั่นสิ..เจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ที่สุดของเรา คือ พ่อ แม่ ย่า น้องชาย พีโจ เพื่อน ตาล

  2. tean says:

    ไม่รู้ว่ามีถึงหรือเปล่า

  3. Vanilla says:

    โอ้ว ว้าว

  4. Panisara says:

    มหัศจรรย์แห่งชีวิต ^_^

  5. Who am i says:

    สิ่งมหัศจรรย์อยู่กับตัวเรา…นี่เอง

  6. hud says:

    นิ้วกลมเคยเขียนไว้ว่า บางคนมองทุกอย่างเป็นเรื่องธรรมดาไปหมด บางคนมองทุกอย่างเป็นเรื่องมหัสจรรย์คุณอยากเป็นคนแบบไหนล่ะ

Leave a Reply

