แค่คุณรู้จักรัก…

ในเดือนแห่งความรัก…เลยไปค้นบทความน่ารักๆ ที่เก็บไว้มาเนิ่นนาน มาแบ่งปันกัน
บทความนี้ไม่รู้ว่าเอามาจากที่ไหน เดี๋ยวจะลองพยายามเอามาลงไว้อีกหลายๆบท..หลายคนน่าจะชอบนะคะ
เพราะเห็นหลายๆบ้านมีบทความเกี่ยวกับความรัก ทั้งสมหวังบ้าง ไม่สมหวังบ้าง
ก็แบ่งๆกันอ่าน หลายๆบทความก็เคยช่วยใครหลายๆคนให้ได้คิดมาแล้ว 
___________________________________________________
 
สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตเรา…คือชีวิตเรา
สิ่งที่มีค่าที่สุดในใจเรา…คือหัวใจเรา
อย่าเอาชีวิตทั้งชีวิตไปยกให้ใคร
อย่าเอาใจทั้งใจไปยกให้ใครคนเดียว
อย่ายกสิ่งที่มีค่าที่สุดและดีที่สุดของเราไปให้ใครดูแล
เพราะไม่มีใคร…ที่จะดูแลมันได้ดีไปกว่าตัวเราเอง
อย่าปิดกั้นความรู้สึกของหัวใจ
อย่าบอกว่าเกิดมาเพื่อรักคนๆเดียว
คนใจแคบเท่านั้น…ที่เกิดมาเพื่อรักคนได้คนเดียว
เราสามารถรักใครต่อใครได้มากมาย
ของเพียงแต่รู้จักหน้าที่ของความรัก
หน้าที่ที่จะปฏิบัติต่อคนที่เรารัก
รักแบบต่างๆ…ปฏิบัติในหน้าที่ที่ต่างกัน
แล้วเมื่อวันใดวันหนึ่ง…คนบางคนไม่แยแสกับความรักที่เรามีให้
เราก็ยังเหลือใครต่อใครอีกมากมาย…
และไม่เห็นต้องเจ็บเจียนตาย…
ถ้าเรามั่นใจ ว่าเราทำหน้าที่ให้รักนั้นเต็มที่แล้ว
อากาศ…ร้อนอบอ้าว ออกมายืนคุยกับแสงแดด
อากาศ…หนาวขากใจ ออกมาหาอุ่นไอลมหนาว
เราจะรู้ว่าร้อนหรือหนาวก็ต่อเมื่อเราได้สัมผัสกับมัน
ก็เหมือนกับความรัก…อยากรู้ว่ารสชาดเป็นอย่างไรก็ต้องสัมผัสกับมัน
แต่อย่าทรมานตัวเองด้วยการยืนตากแดดนานๆ หรือยืนต้านลมหนาว
ถ้ารู้ว่าร้อนนัก…ก็หลบที่ร่ม  ถ้ารู้ว่าหนาวนัก…ก็ก่อเตาผิง
ความรักจะไม่ทำร้ายเรา…ถ้าเราไม่ทำร้ายตัวเอง
ถ้าเรารู้จักรัก…แสงแดดจะทำให้เธออุ่น  ลมหนาวจะทำให้เธอหลับสบาย…

About multiverses

i am fine
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

7 Responses to แค่คุณรู้จักรัก…

  1. tean says:

    มันมีประเภทรู้จัก แต่ไม่ทำก็มีนะเนี่ย ก็เป็นซะแบบนี้ แย่ยิ่งกว่าไม่รู้เสียอีก

  2. Vanilla says:

    รักเพื่อรู้ รู้เพื่อรัก

  3. Strange Loop says:

    เคยสำลัก รัก ไหมเหมือนอยู่ใต้น้ำ สวยๆ อยากอยู่นานๆแต่ต้องหายใจ ดื้อ ไม่โผล่สำลักน้ำ…

  4. ต้นไม้ใต้จักรวาล says:

    ไม่เคย…นะ เพราะไม่เคยรักใครมากมายขนาดนั้นรักพ่อแม่ยังไงก็ไม่สำลัก…แสดงว่าถ้าไม่อยากสำลัก รัก ก็ไม่ควรมีรักหรือป๋าว?🙂

  5. Strange Loop says:

    มิใช่ไม่ควรรักแต่คนเรารักโดยไม่ดู แวดล้อม เงื่อนไขจะเอาแต่รัก แบบ รักอุดมคติ ..ไง..เหมือนใต้น้ำ สวย ดี แต่เงื่อนไขคือ หายใจไม่ได้ (ตัวอย่างนี้มันง่ายไป เพราะใครๆก็รู้ว่าหายใจใต้น้ำไม่ได้)ถ้าไม่รู้เงื่อนไข หรือ ดื้อ ก็จะมีปัญหารักก็เป็นเช่นนั้น

  6. Panisara says:

    ไม่มีใคร ที่จะดูแลชีวิตและหัวใจของเราได้ดีเท่ากับตัวเราเองอันนี้เรื่องจริงนะ…เราไม่ควรคิดจะเอาชีวิตและหัวใจไปฝากไว้กับใครเราต้องรักตัวเอง และอยู่ได้ด้วยตัวเองก่อน แล้วเราก็จะดูแลคนที่เรารักได้ดีด้วยเช่นกันและที่สำคัญ ไม่ควรคิดให้เขามาดูแลเราเพียงฝ่ายเดียว คนรักกันต้องดูแลซึ่งกันและกันด้วยความรักเพราะทุกคนต่างก็ต้องการความใส่ใจจากคนที่รักด้วยกันทั้งนั้น ส่วนจะเป็นรักแบบไหน…ควร หรือมิควรรัก…อันนี้ฟันธงไม่ได้ ต่างคนต่างความรู้สึก บังคับกันไม่ได้นะอยู่ที่ใจเรา รู้สึกพึงพอใจ และยอมรับได้ และไม่ทำให้เราทุกข์มากกว่าสุข ปล. พี่ปูคะ ดูท่าทางจะเคย สำลัก รัก มาแล้วล่ะสิเนี่ย ^_^ อาการสำลัก นี่แสดงว่ามันมาก ล้น หรือไม่ก็มีสิ่งแปลกปลอม ทำให้ติดขัด ผิดจังหวะรึเปล่าคะ

  7. Who am i says:

    ความคิดเห็นของเพื่อนขายาวหน่ะ เป็นรักแบบผู้ใหญ่ คิดไตร่ตรอง ถึงแวดล้อม หลาย ๆ ด้านไม่ได้รักแบบหัวปักหัวปำ แก่ทั้งตัว แก่ทั้งความคิดได้อีกนะพี่ปูเนี่ยคนที่ผ่านร้อน ผ่านหนาวมาแล้ว ในหลากหลายสถานการณ์ จะคิดได้เอง ทำได้เอง โดยมิต้องมีใครสอนเลย

Leave a Reply

