การเดิมพันด้วยชีวิต

การพนันเป็นสิ่งไม่ดี การพนันมาคู่กับการเดิมพันเสมอ
แต่การเดิมพันมิได้เกิดขึ้นในวงพนันเสมอไป
…คุณเคยทำอะไรที่ต้องจ่ายค่าเดิมพันสูงเท่าชีวิตบ้างมั้ย?
แล้วคุณอยากลองทำอะไรที่ต้องใช้ชีวิตเป็นเดิมพันบ้างมั้ยหละ?
…แต่ตอนนี้ฉันกำลังทบทวนสิ่งที่ฉัน"กำลัง"วางเดิมพันไว้สูงเท่าชีวิต
ชีวิตมันไม่ใช่สิ่งที่ง่ายเสมอไป ใช้ให้มันยากๆบ้างจะได้คุ้มค่าที่อุตส่าห์มาเกิด
น้ำตาเป็นสิ่งมีค่า โปรดเก็บไว้ใช้ยามฉุนเฉิก
จุดยืนเป็นสิ่งสำคัญ โปรดรู้ว่ามันจะพิพากษาเราทั้งชีวิต
กำลังใจเป็นสิ่งล้ำค่า ถ้าหากได้มาต้องรักษามันไว้ดีๆ
 
เพียงแค่ความคิดของฉันไม่เหมือนใคร หาได้หมายความว่าฉันไม่มีความคิด
ขอโอกาสฉันบ้างเถอะนะ…..อย่าตัดสินกันเร็วเกินไป
เพราะตอนนี้เดิมพันฉันสูงเหลือเกิน อย่าทำให้หลังฉันเจ็บไปกว่านี้เลย
ชีวิตฉันไม่ได้ถูกออกแบบมาให้ราบเรียบ ไม่ต้องตื่นเต้นกัน
ไม่ต้องห่วงกันนักหรอก ขอบคุณ ให้อิสระกับฉันบ้างเถอะนะ 
ฉันชอบหายใจด้วยตัวเอง อย่าเสนอที่จะยื่นออกซิเจนให้ฉันเลย
อย่าพันธนาการฉันด้วยจุดยืนของพวกคุณเลยนะ
ขอ "อิสระ" ให้ฉันเถอะ ก่อนที่ฉันจะขอ "อิสรภาพ" ให้ตัวเอง

About multiverses

i am fine
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

4 Responses to การเดิมพันด้วยชีวิต

  1. Vanilla says:

    ผมชอบพนัน การเป็นนักพนันคือการพร้อมที่สูญเสียไม่ใช่แค่ได้มา

  2. Miss Sally says:

    เอ่อ……พี่ต้นจะแต่งงานเหรอ????จะไปเดิมพันอะไร ยังงัย กะใครเนี่ยะ ><!

  3. Who am i says:

    ออกแนวบู๊ ผลาญป่ะเนี่ยต้น…แต่จบด้วยอิสระภาพ โอเช

  4. Narong says:

    ขอบอิสระ แบบนี้ ต้อง "โสด" เท่านั้น ครับ

Leave a Reply

