ภายหลังจากที่ทุกอย่างลงตัว พื้นที่ลงตัว หัวข้องานวิจัยลงตัว ก็ถึงเวลาเดินทางไปยังสถานที่วิจัยสัตว์ป่าคลองแสง จ.สุราษฏร์ธานี

อาจารย์เรียกการฝึกของพวกเราว่าแบบกึ่งฮาร์ดคลอ คือพูดคุยคอนเซ็ปงานให้เรียบร้อยที่กรุงเทพฯ แล้วปล่อยลงพื้นที่อาจารย์ไม่ไปด้วย

แต่มีที่ปรึกษาในพื้นที่ช่วยดูแลซึ่ง ส่วนการฝึกแบบฮาร์ดคลอสุดๆ นั้นต้องรุ่นพี่ ตามที่เคยรู้มาคือไปกะอาจารย์ครั้งแรก ก็ถูกปล่อยเดินเดียว(ในป่า)

มีแค่เข็มทิศและแผนที่ติดตัวพร้อมอาหารกลางวันเจอกันปลายทางตอนเย็น ป่าห้วยขาแข้งครับท่าน..รุ่นพี่บอกว่าสติแตกไปครึ่งวันได้ยินเสียง

อะไรก็ระแวงไปหมดแถมต้องพยายามรักษาทิศทาง พร้อมเก็บข้อมูลระหว่างทาง……แต่พอผ่านวันนั้นไปป่าไหนๆตรูก็ไม่กลัวแล้ว

รุ่นพี่ที่ว่าก็ผู้หญิงนะคร้าบบบบบบบบ กลับมาที่เราสองคน…………กว่าจะไปถึงพื้นที่ก็โก๊ะแตกกันพอควร ตั้งแต่ขาไปที่เกือบตกรถทัวร์ที่สายใต้

ยันขากลับที่จองตั๋วรถไฟผิดขบวน ……

การไปอยู่ในพื้นที่ของเราสองคนนับว่าเป็นที่ฮือฮากันพอสมควร เนื่องจากนานๆจะมีสาวๆมาอยู่สถานี วันแรกของการขึ้นป่าเราสองคนตื่นกันแต่เช้า

แต่งตัวเต็มยศ เสื้อยืด กางเกงยีนส์  เชิ๊ตแขนยาวอีกหนึ่ง หมวก ถุงเท้า ถุงกันทาก รองเท้าผ้าใบ เรียกได้ว่า ฟูออฟชั่นเลย แล้วก็เดินไปที่เสาธง….

ที่พี่ๆเจ้าหน้าที่เข้าแถวร้องเพลงชาติทุกเช้า พอเราสองคนเดินไปถึงคล้ายมวลสารแปลกปลอมไปเลย เพราะพี่ๆป่าไม้แต่งตัวกันชิลล์สุดๆ

เราสองคนได้รับพี่เลี้ยงเพื่อช่วยทำงานคนละหนึ่งคน เพื่อช่วยเราทำงาน แต่หน้าที่หลักของพี่เลี้ยงคือแบกเป้ที่บรรจุสัมภาระสุดหนักให้เรา

เตรียมของ เตรียมเสบียง ขุดดินแบกทรายแบกปูน…พวกเราทำงานแบบคุณหนูมากๆๆๆๆๆๆนี่ละเดินป่าแบบสตอเบอรี่ ไม่ต้องทำอะไรเองเท่าไร

นอกจากเดินควบคุมการทำน วิชานี้ใช้ได้ตอนเป็นละอ่อนน้อยเท่านั้น เพราะมีแต่คนเอ็นดู ทำอะไรก็มีคนแย่งกันช่วย อยากได้อะไรบอก

เพราะหลังจากนั้นเริ่มแก่ไม่สดใสเท่าตอนละอ่อนน้อย ดิฉันก็ไม่เคยเอาของยัดใส่เป้เกินความจำเป็นเพราะต้องแบกเองทุกอย่าง………….555555

กะเสบียงพลาดก็อด ลืมอุปกรณ์ก็ซวยไป แถมยังต้องแบกกรงหนูเองอีก…..ชีวิตเศร้าโคตร

วันนี้พอก่อนหลอกให้อ่านกันมายาวขนาดนี้ ยังไม่เข้าเนื้อเรื่องซะที 55555 น่า…. ตอนต่อไปจะเล่าให้ฟังถึงเสน่ห์ของป่าใต้ เอกลักษณ์ของป่าคลองแสงที่ได้ชื่อว่ากุ้ยหลินเมืองไทย กระบวนการทำงาน การเดินทางที่ต้องใช้เรือ การแบกจอบ แบกทราย แบกปูน เหยื่อล่อ และวิธีการจำแนกร่องรอยของสัตว์ป่าจากรอยตีน และที่มาของตัวไหลโช…..สัตว์ป่าสายพันธุ์ใหม่ที่ไม่เคยมีใครเคยเห็น การไปตั้งแคมป์บนป่า การนอนเปล และวิธีใช้ห้องน้ำกลางป่าของพวกเรา แถมท้ายด้วยเจอน้ำป่า เรือรั่ว หางเสือหัก ตากฝน สารพันความมันส์ของชีวิต

About multiverses

i am fine
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

4 Responses to เด็กเดินป่าก่อนขึ้นดอย ตอน เดินป่าแบบสตอเบอรี่

1. tean says:

ไม่เคยไปเดินป่าแบบจริงจังซักที
    อยากลองซักครั้งนึงเหมือนกัน

2. Strange Loop says:

อย่าลืมเล่าเรื่อง ผี ในป่าด้วยนะ
    …….
    เหอะ แฮะ

อ้าวๆ ไปรู้มาได้ไงว่าน้องสาวคือ ทัศนีย์?
    ตอนนี้เข้าใจว่าไม่ได้ทำเต็มตัวแล้วมั้ง
    เห็นออกมารับงานทำข่าวเป็นฟรีแลนซ์อีกแล้ว
    …….

ตามอ่านนะเรื่องป่าหน่ะ..ชอบ

3. NuNing says:

น่าสนุกนะคะ อยากลองเดินป่าบ้างจัง แต่ที่บ้านเค้าไม่ชอบกันสักคน เคยชวนแล้วไม่มีใครสนใจเลยอ่ะ

4. Who am i says:

อืมม หนุกดีอ่ะต้น พี่เคยไปเดินป่าจริง ๆ จัง ๆ ที่ห้วยขาแข้ง ตอนอยู่ ม.3
    หลังจากนั้นก็ไม่ได้ไปเดินป่าดุ ๆ อีกเลย มีก็แค่ที่เกาะช้างนิดหน่อยเอง
    เข้ามาอ่านแล้วอิจฉาจังอ่ะ อยากไปมั่ง อยากไปมั่ง