อุปสรรคมีไว้ให้ข้าม

ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา นับว่าเป็นช่วงอาทิตย์ที่หนักหนาสาหัสสำหรับฉัน แทบเรียกได้ว่าอยู่ในสภาวะจิตตกเลยที่เดียว แต่ในเรื่องที่น่าเสียใจก็ยังมีเรื่องน่ายินดี และเมื่อมีเรื่องน่ายินดีก็มีเรื่องความผิดหวังเข้ามาสอดแทรกอีก เป็นช่วงเวลาที่การเต้นของหัวใจไม่ได้อยู่ในสภาวะปกติได้เกินครึ่งวัน อาการต่างๆที่เกิดจากความเครียดแย่งกันสำแดงฤทธิ์เดช แม้สีหน้าภายนอกจะยิ้มแย้มแต่แรงการเต้นของหัวใจมันกลับดังก้องอยู่ในหู หลายๆสิ่งหลายๆอย่างประดังประเดมาให้คิดและตัดสินใจ แรงความห่วงใยจากคนกลุ่มหนึ่งไหลเข้ามากองทั่วล้นอยู่ในใจของฉันจนน้ำตาเอ่อ คนเราชั่วเจ็ดทีดีเจ็ดหน และทุกครั้งที่มีเรื่องร้ายๆเกิดขึ้นฉันจะนับมันเป็นความโชคร้ายครั้งที่เจ็ดเสมอ แม้จะมีคนบอกว่าปีนี้เป็นปีชงของม้าสาวแสนสวยอย่างฉัน แต่ถ้าคนเรายอมแพ้ต่อโชคชะตาเพราะการทำนายก็คงแย่ ชีวิตคนย่อมมีอุปสรรคเสมอสติเท่านั้นที่จะช่วยให้เราก้าวพ้นไปได้ และนับจากนี้ไปฉันขอให้ตัวเองมีสติอยู่ตลอดเวลา 

About multiverses

i am fine
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

2 Responses to อุปสรรคมีไว้ให้ข้าม

  1. Kra Tae says:

    ชีวิตคงต้องเดินต่อไป สู้โว้ย!!!

  2. Thattaya says:

    มีคนเค้าว่ากันว่า การรอคอย.. เป็นศิลปะขั้นสูงของการมีชีวิต (จริงรึป่าวน้า..)
    ..การเฝ้ารอคอยว่า เมื่อไหร่จะถึงเวลาได้ทำในสิ่งที่ตัวเองคิดฝันเอาไว้ เป็นการรอคอยที่ต้องใช้ความอดทนสูง
    เมื่อวันที่รอคอยนั้นมาถึง เราคงมีความสุขที่สุดในโลก.. (น่าจะจริงใช่ม้า..)

Leave a Reply

