สิ่งดีๆในชีวิต….ที่รู้จักกัน

คุณเคยรู้สึกประหลาดใจบ้างมั้ย ทำไมคนบางคนเพียงแค่เห็นหน้าเราก็รู้สึกไม่เป็นมิตรเหมือนที่เค้าเรียกว่า "ศรศิลป์ไม่กิน" ทั้งๆที่เพิ่งเคยเจอหน้ากัน ในขณะที่คนบางคนเพียงแค่รู้จักกันครั้งแรกก็สามารถสนิทสนมได้อย่างรวดเร็วเหลือเกิน มันมีความไว้วางใจ เชื่อใจ พูดคุยกันถูกคออย่างประหลาด ฉันว่ามันเป็นเรื่องที่น่าแปลกมากๆทีเดียว
ในช่วงชีวิตที่ผ่านมาและเพิ่งก้าวข้ามมาสู่อีกปี ชีวิตฉันรู้จักคนมามากมาย บางคนแค่เห็นหน้าก็รู้สึกเขม่นกันอยู่ในที ยามเมื่อรู้จักกันแม้จะต้องพูดคุยกันตามมารยาทสังคมแต่ก็รู้สึกว่าต้องพยายามทำใจให้พูดด้วย แต่ก็เชื่อว่ามันต้องมีส่วนผสมของความไม่จริงใจเยอะพอควรแทบจะบอกได้ว่าความไม่ชอบหน้าของเราเกิดขึ้นจากคนทั้งสองฝ่าย โชคดีที่ฉันเจอคนประเภทนี้ไม่มากนัก แต่สำหรับบางคนที่ทำให้ฉันรู้สึกดีเหลือเกินที่ได้รู้จัก แม้ว่าเค้าจะไม่มีส่วนได้ส่วนเสียของการงานของฉันแต่เค้าก็ยินดีช่วยอย่างดีที่สุด จนสามารถบอกว่า "ถ้าไม่ใช่แกฉันไม่ทำให้หรอก" และยังมีอีกหลายๆคนเหลือเกินที่ฉันรู้ว่าเมื่อใดที่ฉันมีปัญหาพวกเค้าจะพยายามช่วยเพื่อให้ฉันผ่านวิกฤตเหล่านั้นไปได้ อยากขอบคุณที่ฉันรู้จักพวกเค้าอยากน้อยก็เป็นสิ่งดีๆของชีวิต   

About multiverses

i am fine
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

