เสียงเรียกร้องจากความประทับใจครั้งแรก

เมื่อวานเป็นอีกครั้งหนึ่งที่ความเครียดจากการทำงานเริ่มทำร้ายตัวเอง "ร่างจดหมาย เขียนบทความ คุยโทรศัพท์ ประสานงาน" หลายๆครั้งที่ฉันมักจะได้รับหน้าที่ประสานงาน แน่นอนเพราะบุคคลิกส่วนตัวทำให้หลายคนมองว่าน่าจะเหมาะกับฉัน บางทีมันก็ออกจะเหนื่อยๆ ต้องพูดกับใครๆด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม ทั้งที่ในใจเหนื่อย หลายครั้งที่รู้สึกเบื่อกับการใส่หน้ากากคุยกัน บางครั้งพอเสร็จงาน แทบไม่อยากพูดกับใคร   
 
ฉันออกจากที่ทำงานคนเดียวด้วยเวลาที่เร็วกว่าทุกวัน 1 ชั่วโมง เพราะไม่สามารถนั่งทำงานต่อไปได้ เดินออกไปยังสถานีรถไฟฟ้า คิดว่าจะไปไหนดี "สยามพารากอน เซ็นทรัลเวิล์ด เซ็นทรัลชิดลม" ลงสถานีสยาม คิดถึงร้านหนึ่งขึ้นมาได้ "Grammophone" มีคนบอกว่าร้านนี้มีเพลงคลาสิกดีๆเยอะ สองเท้าเดินหาทั่ว พารากอน เพราะจำไม่ได้ว่าอยู่ชั้นไหน จนเกือบจะเลิกหา ก็เจอ…หึหึ ชีวิตก็อย่างเนี้ย เดินเข้าไปหาแผ่นของ James Galway ผู้ที่ทำให้ฉันหลงรักในเสียงของ Flute มาตั้งแต่เด็ก น่าเสียดายของหมด ฉันมาช้าเกินไป
 
ออกจากพารากอน ก็พาตัวเองเดินไปเรื่อยๆ ตามเส้นทางที่ชอบ "Sky Walk" นึกในใจถ้าเส้นทางนี้มันพาดผ่านท้องฟ้าเหมือนชื่อของมันก็คงจะดี ในที่สุดฉันก็มาหยุดตรงที่เดิมอีกครั้ง "B2S" แต่การมาวันนี้มันต่างจากทุกครั้ง ตรงที่มาโดยไม่มีจุดหมาย มาโดยไม่ได้นัดกับใคร มาเพราะความเคยชินเหมือนไม่มีที่ไป หนังสือออกใหม่ Bestseller ก็ยังคงเป็นเล่มเก่าที่ตั้งอยู่ แต่การไปในวันนั้นทำให้ฉันได้มีโอกาสรู้จักกับผู้ชายคนหนึ่ง คนที่ชื่อมักวนเวียนในความทรงจำ ฉันไม่ชอบคนดังเพราะรู้สึกว่าเป็นกระแส ฉันเดินไปยังชั้นหนังสือที่ไม่ค่อยได้เดินผ่านนัก ก่อนจะหยิบหนังสือเล่มหนึ่งของ "วินทร์ เลียววาริณ" มาเปิดอ่าน เพียงแค่ 2-3 หน้า ฉันก็รู้สึกประทับใจในสำนวนของเค้า ฉันยังคงไม่ซื้อหนังสือ เพราะว่าถ้าอะไรที่มันโดนในความรู้สึกจริง มันจะต้องเรียกร้องให้ฉันกลับมาหาอีกครั้ง วันนี้ฉันเริ่มรู้สึกว่าสำนวนของคุณวินทร์มันกำลังเรียกร้องให้ฉันอยากเดินไปหาอีกครั้ง ฉันกำลังอยากทำความรู้จักผู้ชายคนนี้อย่างจริงจัง เค้าอาจจะช่วยทำให้ฉันรู้จักตัวตนที่แท้จริงก็ได้….
 
ฉันมักจะเรียนรู้ว่า "อยากเพิ่งตัดสินใจว่าชอบอะไรจากการประทับใจในครั้งแรก แต่ให้รอฟังเสียงเรียกร้องจากหัวใจว่าต้องการกลับไปเจออีกครั้งหรือไม่แล้วคอยเริ่มตัดสินใจ"

About multiverses

i am fine
This entry was posted in My life. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

